- 24-04-24 06h17'

Đơn giản, đó là ngày tình yêu

14-2, ngày dành cho tình yêu
Valentine’s day lại về, không khí chào đón ngày dành cho tình yêu lại rộn ràng khắp nơi. Những cung bậc cảm xúc chờ đón ngày tình yêu lại rung lên. Chen vào niềm vui, hạnh phúc của những đôi tình nhân là những nỗi niềm cô đơn của những tâm hồn đơn lẻ. Đâu đó tiếng thổn thức con tim của những cặp đôi vì hoàn cảnh sống phải xa nhau trong ngày tình yêu. Và ngày tình yêu còn có cả tiếng nấc của những người đang sống bên nhau nhưng “đồng sàng dị mộng”.
Và tôi cũng đã có những ngày valentine’s day đầy cảm xúc: có nước mắt, có nụ cười, có nỗi chờ mong và có cả những nỗi niềm ganh tỵ rất con gái.
Ngày tình yêu đầu tiên, như bao người mới yêu, tôi cũng háo hức chờ mong những gì bất ngờ nhất anh dành cho tôi. Cả ngày hôm ấy, tôi đi làm và không rời xa cái điện thoại một phút giây nào, như sợ tin nhắn đến hay điện thoại của anh mà tôi không kịp nghe. Vậy mà cả ngày hôm ấy, tôi chỉ nhận được tin nhắn chúc mừng từ những người bạn. Tôi trở về nhà với nhiều cảm xúc giận hờn. Anh đến thăm tôi, bao giận hờn vỡ òa, tôi nói trong tức tửi rằng anh vô tâm quá, một tin nhắn cũng không có. Nhớ vẻ mặt anh lúc đó thật tội nghiệp, anh ngây thơ bảo: “anh tưởng đằng nào chiều anh cũng ghé thăm em, nhắn tin làm gì”. Ngày tình yêu đầu tiên của tôi như vậy đó, dù sao sau ngày tình yêu không hoa và quà tôi vẫn yêu anh vì chợt nhận ra anh rất thật thà.
Ngày tình yêu thứ hai, tưởng rằng người yêu rút kinh nghiệm từ ngày tình yêu trước, tôi vẫn thầm chờ mong điều kỳ diệu đầy bất ngờ. Nhưng rồi ngày tình yêu cũng qua đi…
Ngày tình yêu thứ ba, thay vào cảm giác mong chờ thì tôi rất đàn bà, tôi chấp nhận ngày tình yêu không hoa không chocolate nhưng tôi thầm ganh tỵ với những người đang hạnh phúc với ngày tình yêu. Tôi ghét ngày tình yêu!
Có những điều dù không thích nhưng nó lặp đi lặp lại nhiều lần thì bạn sẽ thấy quen với điều đó, tôi không còn giận hờn, hụt hẫng, ghen ghét trong ngày tình yêu nữa. Mãi cho đến ngày tình yêu 2 năm sau ngày cưới, lần đầu tiên tôi được nhận quà trong ngày tình yêu.
Ngày ấy, Gấu con hơn một tuổi, tình yêu đã trở về với vợ chồng tôi sau một khoảng thời gian bị mây mù che mất. Tôi đón nhận ngày tình yêu rất đỗi “bình thường như cân đường hộp sữa”. Sáng đến công ty, tôi vô tư nhìn đồng nghiệp ôm hoa và quà, chiều về nhà vui đùa cùng con. Và bất ngờ, tôi nhận quà từ tay anh. Tôi vui lắm, nghẹn ngào lắm và đầy hạnh phúc! Tôi nghe loáng thoáng bên tai: “vợ chồng rồi mà còn ngày tình nhân”. Tôi nói nhỏ vào tai chồng như khẳng định: “là vợ chồng nhưng vẫn còn yêu chứ, chồng ha”. Đó là ngày tình yêu đầu tiên tôi được vỡ òa trong hạnh phúc. Đúng là cái gì tôi không chờ đợi thì nó lại đến với tôi đầy bất ngờ.
Thế nhưng ngày tình yêu đáng nhớ của vợ chồng tôi lại là ngày tình yêu vào năm ngoái. Lâu lâu nhắc lại cả hai vợ chồng còn không nhịn được cười.
Sáng hôm ấy tôi cũng tung tăng đi làm, và cũng chờ đợi chồng sẽ làm cái điều bất ngờ như năm trước. Đường đầy hoa, trong lòng tôi cũng vui lạ
8h tôi đến cty, mở điện thoại ra vẫn chưa thấy tin nhắn nào.
9h vẫn chưa có tin nhắn.
10h vẫn chưa nghe điện thoại báo có tin nhắn, tôi không chờ đợi nỗi, tôi lấy điện thoại nhắn tin nhắc nhở.
Tôi soạn tin nhắn: ”Bạn đã nhận được tin nhắn tình yêu từ thuê bao 0909.234.89X (SDT của tôi), Để đọc được tin nhắn, vui lòng soạn ÔVANTINE gửi 0909.234.89X, để nghe lời yêu thương vui lòng gọi 0909.234.89X. Chúc bạn Valentine ngọt ngào”.
Nhắn cái tin dài ngoằn như thế là 1 kỳ công, tôi nhắn xong ngồi đợi tin nhắn trả lời. Tôi tưởng tượng ra chồng sẽ gọi điện hay chí ít là nhắn tin cho vợ vì bất ngờ.
Thế mà đợi mãi vẫn không có tin nhắn trả lời, ghét quá tôi lấy điện thoại gọi cho chồng, đầu giây bên kia tiếng con gái trong trẻo.
Òa òa thế ra điện thoại mình bị khóa một chiều vì chưa thanh toán cước, nên tin nhắn không gửi đi được. Tôi giận công ty điện thoại, sao bình thường điện thoại mình bị khóa một chiều vào ngày 7 đầu tháng, thế sao lần này lại khóa một chiều mà không gửi tin nhắn nhắc nhở để tôi đi đóng cước.
Thiệt là trái ngang mà!
Ngồi nghĩ một hồi lâu, tôi lại tí tởn mượn điện thoại bạn kế bên nhắn tin.
Hì hục nhắn lại cái tin ấy bằng cái điện thoại lạ, thiệt đúng là một kỳ tích. Cuối cùng tôi cũng gửi được cái tin nhắn đó đi. Và tôi lại chờ đợi tin nhắn Ôvantine từ chồng.
12h tôi chuẩn bị đi ăn cơm, vẫn chẳng thấy tin nhắn nào. Tôi lấy điện thoại bàn gọi:
- Alo anh hả
- Uh
- Sáng giờ anh có nhận được tin nhắn nào không?
- Không? anh có thấy tin nào đâu?
- Sao kỳ vậy, à em nhắn bằng số của Mizu trên công ty em á.
- Không có anh không nhận tin nào á.
- Anh có thấy tin nhắn: “bạn đã nhận được tin…” hông hả?
- Có, mà anh tưởng quảng cáo anh xóa rồi.
- Òa òa, kỳ công em ngồi em nhắn và chờ đợi.
Kể lại kỳ tích nhắn tin từ sáng đến giờ, chồng tôi nghe xong cười vang trong điện thoại. Và thế là vợ chồng tôi có một ngày tình yêu đáng nhớ đầy bất ngờ.
Ngẫm ra thì ngày tình yêu đối với tôi cũng đầy cảm xúc đó chứ. Và đúng là tôi dễ vui dễ buồn thiệt. Chuyện đơn giản nhưng cũng mang lại niềm vui cho tôi, và tôi cũng thấy đủ hạnh phúc cho ngày tình yêu.
Chồng tôi đơn giản lắm, không biết lãng mạn tặng hoa tặng quà cho vợ vào những ngày lễ, nhưng tôi biết tình yêu của chồng dành cho vợ vẫn còn. Nhớ có một lần tôi hỏi chồng:
- Thế sau 5 năm tình yêu của anh đối với em thế nào?
- Chẳng còn yêu thương gì hết. Chồng trả lời không cần suy nghĩ lâu.
- Vợ (hơi buồn): thật không?
- Chồng: Vì em đã trở thành 1 phần thân thể của anh, không thể tách rời. Chồng ôm vợ vào lòng và nói có bao giờ em nói: em yêu bàn tay của em quá, em yêu bàn chân của em quá không? Nhưng thiếu nó thì kinh khủng lắm.
Đã là vợ chồng, thì tình yêu không còn những rạo rực thuở hẹn hò, nó không còn mãnh liệt, không còn nồng nàn mà tình yêu ấy như tan vào từng mạch máu. Có lẽ vì vậy mà vợ chồng mình chào đón ngày tình yêu rất bình thường như 364 ngày còn lại trong năm. Mỗi ngày trong năm đều có thể trở thành ngày tình yêu, và ngày tình yêu 14-2 sẽ là ngày mà vợ chồng mình tìm kiếm điều gì thật bất ngờ dành cho nhau nhé, vì đơn giản, đó chỉ là ngày tình yêu!

Back To post
Bình luận:
[2012-03-09 19:02:39] Conangngongao9166:

Uj. Nhug k dc an socola cug bun nhj? Hjx2


Viết bình luận:


Đến Trang:
- Share on: google facebook twitter zing
C-STATU-ON
© 2009 - 2024 AyEmm.Net

XtGem Forum catalog