- 10-05-24 02h04'

Bạn đã là người tự chủ

Bạn đã là người tự chủ chưa?...

Câu hỏi dường như tưởng chừng đơn giản nhưng thực hiện nó lại khó khăn biết nhường nào.

Đã khi nào bạn tự hỏi, bạn chỉ có từng này xu trong ví, và bạn đang đi chợ mua sắm hành lý cho hành trình cuộc đời bạn, bạn sẽ sắm những thứ gì?

Shop đồ đạc và hành trang cho cuộc đời mình cần nhiều thứ lắm, và đồ đạc trong shop muôn hình muôn vạn trạng, bạn có bị cám dỗ bởi những sắc màu lung linh không cưỡng cầu lại được không? Để rồi, khi mua đồ vật đó về, bạn chợt nhận ra, mình đã mua một thứ không cần thiết.

Tôi cá là bạn lúc đó chưa tự chủ được nhu cầu và ham muốn của bạn đối với cám dỗ của ham muốn bản thân.

Đã khi nào bạn tự hỏi, bạn có từng này xu thời gian trong giỏ cuộc đời, bạn đang tiêu xài hoang phí xu thời gian của mình đó, bạn đang ngồi hàng giờ, nhớ hàng đêm những quá khứ u tối đau buồn, mà quên mất xu thời gian cuộc sống của bạn đang vơi đi đáng kể, đáng lý nó nên được bỏ ra mua hiện tại, mua tương lai rực rỡ sáng màu.




Tôi cá rằng bạn bảo tôi huyên hoang, chỉ biết nói thôi chứ bản thân thì có làm được không?

Nỗ lực của bản thân, ai cũng cần cố gắng, tôi cũng đang cố gắng không ngừng, và tôi hy vọng sau này ngoảnh lại - bất chợt cho chưa nổi một xu thời gian nhỏ xíu của tôi, tôi cũng không phải ân hận.

Đã khi nào bạn tự hỏi, bạn có từng này xu cho tình yêu và cảm xúc của mình chưa? Và bạn tiêu xài nó thế nào? Bạn có phải là đang xài xu tình yêu hoang phí cho người không xứng đang để sử dụng nó không? Hay bạn nghĩ rằng yêu thương bao nhiêu thì đủ cho tất cả cuộc đời ta...

Tất cả chỉ là câu hỏi ngụy biện cho các câu trả lời đúng không?

Nhưng tôi nghĩ tự chủ nghĩa là bạn nên biết dừng lại đúng lúc trước các nhu cầu và ham muốn.

Bạn đã có gia đình rồi và bạn lại đang bị cảm xúc xao lòng cuốn hút trước bông hoa mật ngọt tình yêu, bạn có biết dừng lại đúng lúc trước khi đã quá muộn không?

Bạn đã có người yêu rồi và bạn lại đang thêm một người nữa để phòng khi trắc trở, vậy bạn đang tự chủ thế nào?

Bạn đang buồn lắm, buồn vì bạn thất tình, bạn có tự chủ được cảm xúc để khiến mọi thứ xung quanh mình rực rỡ sắc màu, mọi người xung quanh mình hạnh phúc và không bị bạn làm ảm đạm theo không?

Bạn có bao giờ cuốn mọi thứ đi theo cảm xúc vui vẻ của bạn, để lúc nào đó, bạn biết tự chủ lúc bạn vui quá đà hay không?

Bạn có nghĩ mình phải tự chủ cuộc đời mình không?


Tự chủ bản thân thể xác và tâm hồn có chăng là điều cần suy nghĩ...




Tôi mong lắm sự tự chủ của bạn bè mình, tự chủ của bản thân mình, đã có lần tôi viết bài về giới hạn, giới hạn nào cho chúng ta, ừ chính bởi cái giới hạn mà khiến ta biết mình cần tự chủ.
Bạn nghĩ gì về tự chủ?

Cho tôi câu trả lời của bạn đi, cảm ơn bạn rất nhiều.

Cũng bởi tôi đang học cách tự chủ bản thân, tự chủ cảm xúc và tự chủ cuộc đời của mình đây. Còn bạn thì sao?

Hãy dùng những đồng xu tự chủ trong giỏ hành trang của bạn có thật nhiều ý nghĩa với niềm tin mạnh mẽ nhé bạn.

Back To post
Bình luận:

Viết bình luận:


Đến Trang:
- Share on: google facebook twitter zing
C-STATU-ON
© 2009 - 2024 AyEmm.Net

XtGem Forum catalog