Insane
- 25-04-24 17h09'

Bạn

Trong cuộc sống, ai cũng cần có bạn bè. Có được người bạn khá dễ dàng nhưng để giữ tình bạn luôn tốt đẹp là điều khó.

Cùng suy ngẫm những quan niệm sau, xem chúng có sai lầm không để tránh gặp phải, bạn nhé.

BẠN ĐỒNG NGHĨA VỚI GIÚP ĐỠ

Đúng là bạn bè phải giúp đỡ nhau những khi khó khăn, đó là điều cao quý của tình bạn. Nhưng giúp đỡ không có nghĩa là luôn luôn, chúng ta đừng suy nghĩ rằng chuyện gì cũng nhờ tới sự giúp đỡ của bạn bè.

Đôi khi cần giúp đỡ như là một sự lợi dụng. Đôi khi sự giúp đỡ của bạn bè làm bạn bị lệ thuộc, bị mắc nợ nếu đó không là sự giúp đỡ chân thành.

Đặc biệt, khi sự giúp đỡ đó liên quan đến tiền bạc, vật chất, dễ làm tình bạn sụp đổ.

Suy nghĩ và cân nhắc thật kỷ trước khi mỡ lời nhờ bạn bè một việc gì đó. Hãy tự đặt câu hỏi : " việc đó mình có làm được không ? mình nhờ bạn ấy có phiền phức quá không ? ".

BẠN LÀ PHẢI BAO CHE

Có lần nào lúc học trung học, bạn quay bài và bạn bè đã bao che cho bạn. Hay khi làm việc gì sai trái, bạn bè đã làm ngơ bỏ qua cho bạn. Bạn đi chơi về trễ và dặn bạn bè rằng nếu ba mẹ bạn có hỏi thì nói bạn tới nhà bạn ấy hỏi bài.

Có những sự bao che dễ thương và có thể xí xóa, nhưng bản chất của tình bạn không phải vậy. Làm sao để giúp người bạn mình nhận ra điều đúng sai, chứ không phải thấy sai mà không nói. Điều này còn khiến bạn trở thành người không trung thực.

BẠN LÀ LUÔN THA THỨ

Bạn không nên đòi hỏi lòng bao dung của mình, đừng nên nghĩ dù bạn có làm gì bạn sẽ sẵn sàng tha thứ cho mình. Tình bạn rất thiêng liêng và mong manh, sự tha thứ quá mức chứng tỏ đó là tình bạn không nghiêm túc.

BẠN LÀ " BÈ "

Bạn là phải tụ tập, phải lập hội. Bạn là những cuộc chơi bât tận. Có lẽ ai cũng từng nghĩ vậy. Việc lập ra các nhóm, các '' bè '' nếu vì mục đích học tập và vui chơi lành mạnh là điều tốt. Nhưng không ít những nhóm bạn lập ra chỉ để vui chơi không giúp nhau học tập tót.

Bạn nên cân nhắc để không bị lôi kéo vào những hội bạn bè như vậy. Đôi khi chỉ cần có một người bạn còn hơn là một nhóm bạn.

BẠN LÀ MÃI MÃI

Bạn tin rằng bạn bè là mãi mãi, thế nhưng thực tế có những tình bạn đã kết thúc bởi những sai sót, những khoảng cách và sai lầm của mỗi người. Vì vậy, đừng nghĩ tình bạn là mãi mãi, để bạn biết trân trọng và giữ gìn nó.

Hãy tự mình tạo cho tình bạn sự vĩnh cửu, chứ đừng ngồi mơ mộng rằng dù có chuyện gì xảy ra, những người bạn đó sẽ bên bạn suốt đời.

Nhắc lại rằng tình bạn rất mong manh, khi nó tan vỡ thì sức công phá của sự tan vỡ với trái tim của bạn rất lâu và dai dẳng.

Bạn nên tránh những suy nghĩ trên, để có những người bạn đúng nghĩa nhé.

Back To post
Bình luận:
[2014-05-30 04:31:30] CONGTHUC:

co le dug vay,tih bn nhu m ngj no rat thieg lieg va cao thuog nhug m nguoi pit chan trog va ju no thi co le rat jtx,nhug

[2012-09-11 23:58:05] milkbuon!:

mh thay hay va co y ngja. kam un b da vjet ra baj nax


Viết bình luận:


Đến Trang:
- Share on: google facebook twitter zing
C-STATU-ON
© 2009 - 2024 AyEmm.Net