80s toys - Atari. I still have
- 04-05-24 08h53'

Nếu có 1 Điều Ước

Thuở ấu thơ, chúng ta đều được nghe và đọc những câu chuyện cổ tích với bao phép màu kỳ diệu, những cô cậu bé với số phận bất hạnh được các vị thần, ông Bụt, bà Tiên ban cho những điều ước mầu nhiệm. Khi lớn lên, có lẽ tất cả chúng ta đều không còn tin vào những phép lạ thần kỳ ấy nữa, cổ tích thì mãi mãi vẫn là cổ tích thôi, không có thực mà! Nhưng nếu bỗng dưng một ngày, bạn được một vị thần nào đó mà bạn đang tôn sùng thờ phụng theo tín ngưỡng của mình, ban cho bạn một điều ước duy nhất, bạn sẽ làm gì với nó?

Không suy nghĩ quá nhiều, ngay lập tức bạn ước ngay một nguyện cầu mà bạn đã ấp ủ từ lâu, mong có ngày trở thành hiện thực.

Hay bạn là một người có trái tim yêu thương, nên quyết định dành điều ước quý giá ấy để nguyện cầu đến cho cha mẹ, ông bà, những người mà bạn yêu quý.

Hoặc xa hơn, bạn là một người có tấm lòng lương thiện và đầy cao cả, bạn dành điều ước ấy cho toàn nhân loại, cho thế giới này mà bạn đang sống, được bình yên và phát triển phồn thịnh.

Và tôi biết, sẽ có nhiều bạn sẽ ước rằng sẽ có thêm 1 điều ước nữa. Nhưng vì chỉ có 1 điều ước duy nhất mà thôi, nên ước có thêm 1 điều ước nữa rồi cứ thế lập đi lập lại cũng vẫn ở trong cái vòng luẩn quẩn đó mà chưa thể thực hiện được nguyện ước chính đáng nhất của mình. Lém lĩnh hơn, ranh ma hơn, bạn ước rằng sẽ được có thêm 3 hay nhiều điều ước nữa để bạn tha hồ ước, lúc đó có thể ước cho bản thân mình được mọi thứ, ước cho những người thân yêu của mình để mọi người thấy mình có trái tim biết yêu thương, rồi ước cho toàn nhân loại để cả thế giới biết ơn đến mình như một đấng cứu thế có tấm lòng nhân ái bao la "vì tất cả quên mình". Thật đáng tiếc, bạn sẽ không có cơ hội được như thế đâu. Vì Điều Ước cũng giống như Hạnh Phúc, như Cuộc Sống này vậy, là vô giá, bản chất của nó đã mang giá trị đến vô cùng rồi thì không thể đánh đổi một thứ gì khác cao hơn, nhiều hơn như thế nữa, và vì nó là vô giá nên chỉ có thể là duy nhất mà thôi.

Điều ước... đơn giản cũng chỉ là một trong nhiều đích đến trên con đường không giới hạn với biết bao khát khao và hoài bão của con người. Thật ra, trong suốt cuộc hành trình của cuộc đời chúng ta, đã rất nhiều lần chúng ta được ban cho những điều ước, có thể nhỏ bé có thể lớn lao, nhưng vì mọi thứ khi đã đạt được thì bạn cũng dễ dàng lãng quên nó một cách nhanh chóng thôi. Đó là khi bạn còn bé, mong ước có được những món đồ chơi đẹp bằng bạn bằng bè, được ba mẹ dẫn đi chơi chỗ này chỗ nọ, rồi khi đã chán làm trẻ con bạn lại mong lớn thật mau để được tự do bay nhảy, làm những việc mình thích mà không phải chịu sự quản thúc cấm đoán phiền toái của ba mẹ nữa, rồi khi biết nhận thức và biết chăm chỉ học hành, bạn mong ước sẽ được điểm cao, được thành tích tốt, rồi được đậu vào những ngôi trường trung học và đại học mà bạn yêu thích nữa. Có phải là, những điều ước ấy đều đã từng ngày từng ngày đáp ứng cho bạn hết không???

Và sự giàu có, sung túc, đủ đầy mọi thứ, hay nổi tiếng, được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ mình, bạn nghĩ rằng chỉ trong một cái chớp mắt là sẽ thành hiện thực hết sao? Không hề! Chính thời gian và những nổ lực cố gắng của bạn mới góp phần lớn nhất biến những điều ước to lớn của bạn trở thành hiện thực đấy! Nhưng cũng đừng vì thế mà bạn vội vàng phủ nhận đi những phép màu kỳ diệu, những điều ước mông lung của các vị thần thuộc các tín ngưỡng ban cho loài người nhé! Hãy cứ tin đi, vì đó là cách để bạn có thêm hi vọng, có thêm niềm tin và sức mạnh để thực hiện những hoài bão khát khao của chính mình, vì hơn ai hết, chính bản thân ta mới là người làm nên điều kỳ diệu.

Tất nhiên, ẩn khuất âm thầm sau những hào quang chói sáng khi những ước mơ mà bạn đã đạt được đó, hãy biết yêu thương và quan tâm đến mọi người, trước tiên là những người thân yêu xung quanh mình rồi đến những con người cùng khổ đáng thương, dẫu rằng không hề thân thích hay quen biết nhưng đều sống chung với ta trên cuộc đời này. Hãy ban phát những yêu thương khi bạn có thể, vì tôi biết không phải bất kỳ ai cũng có đủ khả năng thực hiện "điều ước" của riêng mình.

Tôi và các bạn, hãy học cách biết yêu thương và quan tâm đến mọi người, vì sau những ước mơ lớn lao trong cuộc hành trình thực hiện hoài bão, điều giản đơn nhất nhưng cũng là vĩ đại nhất trên đích đến của tất cả chúng ta chính là trao yêu thương và được đón nhận yêu thương, đó mới là điều ước tuyệt vời nhất.

Sưu tầm

Back To post
Bình luận:
[2016-07-10 06:53:32] Chan the gioi toi tan nay:

Ước gì mình được sinh ra trong thế giới anime sống ở Nhật hiểu tiếng Nhật

[2013-01-21 17:10:04] vis2ken:

Ước cho những người mình yêu thương luôn hạnh phúc !

[2013-01-01 05:38:49] hp_mong manh:

djeu uok se thah su that neu ta pjt lo luk va ko gag con neu ckj uok ma k lam j ka thj no maj kug ckj la djeu uok ma thuj

[2012-06-07 04:42:40] U0k j . . .:

E u0k .e k0a the?gap.a ngay pjo .mjh xa nkau kug dk lau zuj .e tkem 1kaj' h0n nke.nkag of a len m0j e .hjx.

[2012-09-06 19:05:21] gjrl ca tjnk:

mt djeu uok gjan don xe den voj b.va no xe rat y ngja khj b bjt co gag va ckap nkan xu tkat

[2012-09-06 19:00:54] bedajgja:

mt djeu uok gjan don xe rat lon lao va co y ngja khj b bjt co gag ckap nkan hjen tkuk

[2012-04-23 19:31:21] Nga92:

Em uoc duoc a way tro lai yeu e nhu ngay nao

[2012-04-10 15:09:34] UT "¥" YEU:

Dieu uoc maj chj la uoc thoj,moj thu co dc deu tu nag luc cua minh ma ra.hay tran trog nhg j ma minh dag co.

[2012-05-27 07:26:36] traitimbuon :

toi uoc hn ng ay k nc k nen noi vs toi de toi k faj dau long the nay k bjt chap nhan ra sao

[2012-07-28 04:39:37] Mat_Ngoc_9x:

Djeu uok thj van maj chj la djeu uok thuj neu djeu uok tro thanh hjen thuk thj e uok m se thj do vao truog dh danh tjeng

[2012-03-20 12:05:06] neu c1djuuok:

bjnh thuong

[2012-03-20 12:03:49] neu c1djuuok:

e se lai noi loi ya thoi

[2012-03-20 12:01:38] neu c1djuuok:

a uok e lai ya nhu ngay nao.

[2012-07-30 03:50:45] Hao ayemm linh :

Uk that su thj djeu uok chj? ton taj trong suy ngj? moj ng ma thuj ! tuy nhjen neu ta co nhug uok ao tu nho? be den lon lao thj do kug la dog luk de? co gag'

[2012-09-19 23:01:54] Noibuon9x:

Mjh muon co1djeu uoc de co the way laj thuo pe de noj loj cam on ckan thanh nhat dv pa mjh


Viết bình luận:


Đến Trang:
- Share on: google facebook twitter zing
C-STATU-ON
© 2009 - 2024 AyEmm.Net