The Soda Pop
- 05-05-24 21h43'

Khác người?

Bạn có một cái tên thật đẹp và một cá tính rất đặc biệt. Nhưng cá tính của bạn không phải là duy nhất đâu nhé!

Vậy nên tính cách của bạn cũng như bao nhiêu người khác thôi. Chỉ vì xác suất số người có cá tính giống bạn ít hơn so với số đông thôi. Hãy nhớ rằng mình không là duy nhất. Trong một tập thể khoảng 100 người, có thể mình là người “khác với mọi người nhất”, nhưng có thể là trong một cộng đồng 1000 người thì số người có tính cách giống mình lên đến hàng trăm người.


Mỗi người sinh ra đều có một tính cách, dù là anh chị em song sinh, nhưng tính cách cũng đâu có giống nhau đâu? Dân gian có câu “cha mẹ sinh con, trời sinh tính mà”. Vậy nên có gì mà cảm thấy bận tâm với tính cách của mình đâu?

Nhưng cũng có một vài lời khuyên với bạn như thế này nhé: Khi xử lý một tình huống có phải cách suy nghĩ của bạn rất lạ hay không? Lạ ở đây là theo hướng tích cực hay tiêu cực? Nếu tích cực thì không có gì phải bàn cãi cả. Còn nếu vì bạn sống theo hướng bi quan thì phải nhìn nhận lại nhé. Vì cuộc sống mà bi quan thì buồn lắm. Người ta không thể nào sống vui vẻ nếu như mất niềm tin trong cuộc sống, rồi hay suy nghĩ tiêu cực nữa.



Bạn có cảm thấy chán và ghét tiếp xúc với nhiều người hay không? Vì sao vậy? Vì bạn cảm thấy họ âm mưu và vụ lợi. Tớ không phủ định suy nghĩ và nhận xét này của bạn là đúng hay sai. Vì chính xác mà nói thì nhận định trên chỉ mang tính tương đối. Cuộc sống là một lý thuyết tương đối, và cuộc sống này là một cuộc sống tương đối. Ví dụ như: Sẽ có người được nhìn nhận là giàu có nhất thế giới, nhưng chưa chắc người đó có cuộc sống hạnh phúc và thanh thản. Có người sống trong nghèo khổ, nhưng luôn hạnh phúc vì họ sống cao thượng và luôn giúp đỡ mọi người.

Các bạn hẳn là có học toán về “giá trị tuyệt đối” phải không nào? Chỉ có con số mới có thể tính giá trị uyệt đối thôi. Mà cuộc sống không phải là tập hợp của các con số, con số là chỉ là một phần trong cuộc sống ngày thôi. Số “pi” có giá trị là bao nhiêu? Đó là một số vô hạn. Và cuộc sống cũng như vậy, không thể đoán trước, cũng không thể nhận định một cách chính xác được. Người tốt và người xấu cũng vậy. Không tìm được người hoàn toàn tốt hoặc hoàn toàn xấu đâu bạn ạ.

Bạn nhận thấy xung quanh có nhiều người xấu? Bạn có thật sự chú ý và quan sát đầy đủ những người xung quanh bạn hay vì bạn chỉ chú ý những điều tồi tệ mà không nhận ra rằng xung quanh bạn có nhiều người tốt, nhiều người sống vì người khác hơn là cho chính họ. Hay xung quanh vẫn còn rất nhiều người với tấm lòng cao thượng. Bạn đi tìm người tốt thì người tốt sẽ đến với bạn.

Ta kết bạn với ai đó, vì họ có điểm tốt và điểm xấu, tuy nhiên cái tốt của họ thật sự làm cho ta cảm mến họ, còn cái xấu của họ cũng không phải kinh khủng lắm thì họ vẫn có thể là bạn của ta mà. Mà ta cũng có điểm không tốt nữa mà. Liệt kê điểm chưa tốt của bản thân và ra sức cải thiện nhé.

Hãy tự tin lên và suy nghĩ tích cực hơn nhé. Chúc các bạn vui và hòa đồng cùng mọi người. Đừng nghỉ rằng chúng ta thuộc top người “ khác người" nhe.

Back To post
Bình luận:

Viết bình luận:


Đến Trang:
- Share on: google facebook twitter zing
C-STATU-ON
© 2009 - 2024 AyEmm.Net