- 24-04-24 15h29'

Nước mắt

My, Khánh và Hải rất hợp nhau dù tính tình khác nhau nhiều lắm. Nếu có ai cắc cớ hỏi “làm sao cả bọn quen được nhau hay thế?”, thì ắt hẳn sẽ được nghe một câu chuyện dài.

“Có buồn không hả My?”

“Vì sao phải buồn chứ? Họ đều là bạn thân của mình…”

My nhìn vào gương, tự hỏi, tự trả lời. Ừ! Thì không buồn đâu mà! Nhưng sao nó nghe cổ họng mình đắng chát…

My, Khánh và Hải rất hợp nhau dù tính tình khác nhau nhiều lắm. Nếu có ai cắc cớ hỏi “làm sao cả bọn quen được nhau hay thế?”, thì ắt hẳn sẽ được nghe một câu chuyện dài.

My quý Khánh, vì Khánh có thể chia sẻ mọi buồn vui với My. Có một người bạn như thế thật tuyệt.. Còn Hải, cậu ta có quá nhiều điều khiến người khác yêu thích ngay từ lần gặp đầu tiên. Nước da ngăm ngăm, lúm đồng tiền khi cười, mắt đeo kính kiểu mọt sách và cách cư xử chững chạc, Hải nghiễm nhiên trở thành người đàn ông kiểu mẫu trong mắt nhiều bạn gái. Trong đó có Khánh.





…Và trong đó có cả My…

Một lần My nhìn thấy Hải đưa tay vuốt tóc Khánh. Tim nó tựa như bị ai thắt chặt. Nó muốn vùng đứng lên và nói ra tất cả…

Nhưng một con người khác của My thì lại tự cấu vào tay mình thật đau để nhắc nhở rằng: “Khánh là bạn thân nhất của mày My à!”

Khánh khóc. Khánh bảo Hải không yêu nó, chỉ xem nó là bạn thôi, sẽ chẳng tiến triển gì đâu. My vỗ nhẹ vai Khánh mà thấy sao mình thật đê hèn. Nó cảm thấy có sự vui mừng len lỏi trong niềm xót thương…

My ghét làm người tốt. Ghét cay đắng những nhân vật bạn thân trong truyện ngắn, và trong phim. Ghét cái kiểu giúp bạn mình hạnh phúc còn mình thì tác giả chả đoái hoài gì đến. Tại sao My không thể là vai chính? Những nhân vật phụ luôn được miêu tả ít sóng gió hơn, ít trắc trở hơn, nhưng chẳng ai thèm quan tâm cảm xúc của nhân vật phụ ấy và quan trọng nhất: họ và nhân vật chính, ai đau lòng hơn ai?

Nhưng đến khi My nhận ra tất cả những điều đó, nó đã đứng ở một góc khuất, nhìn Hải và Khánh đứng thật sát bên nhau, bóng họ in dài trên nền xi măng hòa quyện chỉ còn là một. Chiều nhòa nhoẹt trong mắt My…Nó ghét quá khi phải làm một người tốt!
o0o
Gần 3 ngày rồi My không online, cũng không facebook và trả lời điện thoại. Thứ duy nhất mà Khánh nhận được từ My là cái tin nhắn “đừng tìm, My có việc về quê rồi!”

Khánh biết rõ điều gì đang diễn ra trong My. Chỉ là nó không nói ra. My đối với Hải ra sao, chỉ có kẻ khờ khạo mới không biết được.

Tình yêu tuổi trẻ khó hiểu lắm. Làm sao mà biết được Hải đối với Khánh bằng cả tấm lòng hay chỉ là một chút quan tâm đặc biệt nho nhỏ thôi. Làm sao mà biết được nếu Hải chưa nói ra ba chữ ấy. Khánh chờ mong ba cái chữ đơn giản mà hạnh phúc ấy đến dài cổ mà cũng chả thấy động tĩnh gì.

“Hải có hiểu lòng Khánh không?”

“….”

“Hải có dành cho Khánh cái thứ tình cảm mà Khánh đã dành cho Hải suốt thời gian qua không? Khánh chỉ muốn một câu trả lời, để biết mình có nên tiếp tục chờ đợi hay không.”

Và Hải chỉ im lặng. Khánh nghĩ “thế là hết!”

Khánh yêu sách và những truyện ngắn. Nhưng tại sao không có truyện ngắn nào nói rằng con trai cần nhiều thời gian để suy nghĩ đến thế? Cũng không có truyện nào nói rằng vai nữ chính lại đứng ở giữa 2 bờ vực thẳm khi tỏ tình.

Nếu Hải lắc đầu, Khánh sẽ rơi vào tuyệt vọng. Nếu Hải gật đầu, Khánh sẽ thấy mình tội lỗi.

Nhìn My le lói chút hy vọng về Hải, Khánh vừa thương, vừa tức. Có khi muốn hét lên, muốn mắng My nhưng lại không thể, nên đành lặng thinh nuốt nghẹn. Có khi thấy trong My đang dần nảy những nụ chồi nuôi dưỡng hạnh phúc thì nó lại cố cười để xoa dịu cho My bớt cắn rứt. Khánh chẳng hiểu sao bản thân mình lại mâu thuẫn đến thế.

Rồi một ngày, My đến gặp Khánh…

Vòng tay Hải thật ấm áp trong buổi chiều hôm ấy. Dù không nhìn thấy phía sau lưng, nhưng Khánh biết My vẫn đang đứng ở đấy.

Thực tế trong cái khoảnh khắc này đẹp như truyện, Khánh dù tự mắng mình thật ích kỉ nhưng cũng vẫn thầm cảm ơn “Cảm ơn vì đã cho tôi làm vai chính…”
o0o
Hải rất thích mỗi khi đi chơi cùng My và Khánh. My ngây ngô, lắm lúc như trẻ con nên Hải cứ hay trêu và nhận lại những cái bặm môi tức tối hoặc cái cụp mắt đáng yêu như chú thỏ nhỏ. Nhưng cũng chính vì cái nét ngộ nghĩnh mong manh ấy mà Hải không thể làm sao mà né tránh My được, càng không thể sỗ sàng từ chối My như các “vệ tinh” khác. Hải thấy My ngộ nghĩnh. Nhưng người ta khó lòng yêu một cô gái chỉ vì cô ấy ngộ nghĩnh.

Khánh lại mang đến cho Hải một cảm giác khác. Cảm giác bị…bỏ rơi. Khánh mạnh mẽ và già dặn hơn tuổi thật của mình. Khánh sâu sắc và đầy bí ẩn. Những tên con trai thích sự phiêu lưu và cảm giác chinh phục. Khánh cho Hải cái cảm giác đó.

My đặc biệt trong lòng Hải. Nhưng không phải kiểu đặc biệt như Khánh.

Ngày Khánh nói ra lòng mình, Hải biết mình là kẻ tội đồ. Một thằng con trai lại không dám nói ra điều con tim mình đang nghĩ, mà lại để một cô gái mở miệng trước. Thế có hèn không?

Ừ! Hải hèn! Thà là tự nhận như thế, còn hơn nhìn thấy đôi mắt cụp xuống của My đầy u uẩn. Hải không thể gật đầu, càng không thể lắc đầu trước câu hỏi của Khánh. Hải biết, dù là đường nào, thì cũng có một người đau khổ. Mà Hải thì đều không muốn cả hai phải đau khổ vì mình…

My đến gặp Hải là một điều bất ngờ khó lường trước đối với nó. Hôm ấy, My chỉ nói ngắn gọn:

“My muốn truyện ngắn My đang viết có kết thúc đẹp!”

“My viết về điều gì?”

“Về Khánh và Hải.”

“Có My trong đấy không?”

My im lặng vài giây, rồi nói nhẹ như tơ:

“My chỉ là vai phụ thôi!”

Hải hiểu một kết thúc có hậu nghĩa là như thế nào. Hải cũng không biết My đã nói gì với Khánh nhưng dù gì đi nữa, thì My cũng đã là một vai phụ xuất sắc nhất trong tất cả những truyện ngắn và cả trong thực tế này.

Buổi chiều ấy, trời hơi hồng hồng mà lại cam cam. Khi ôm Khánh trong tay, Hải thấp thoáng thấy dáng My đứng ở xa rồi từ từ quay đầu bước đi.

Hải chợt nhiên bật ra một câu hỏi trong lòng “truyện chỉ mô tả ánh hoàng hôn ấm áp và hai nhân vật chính đang hạnh phúc đoàn viên. Còn cái bóng lẻ loi đang dần xa khuất kia thì sao? Ai sẽ nhớ đến nó đây?”

Back To post
Bình luận:
[2012-07-20 15:43:37] ten j chag dc:

hok hax hj

[2012-07-26 15:59:09] lua._01635324601:

ket thuk k hay

[2012-06-07 23:32:16] Van"cute"%:

Ket thuc k la.

[2012-09-16 20:26:10] meo%con:

ket tkuc k hay

[2012-08-01 18:57:43] thu-trang:

ket thuc k hay.neu nhu ket thuc l vay thj tat ca se chj la 1 cau chuyen k loi cuon

[2012-07-31 19:55:22] m£okon_menly:

seo hk faj la mot ket thuk co hau hon ?


Viết bình luận:


Đến Trang:
- Share on: google facebook twitter zing
C-STATU-ON
© 2009 - 2024 AyEmm.Net

Pair of Vintage Old School Fru