- 19-04-24 19h11'

Nỗi lòng sinh viên năm cuối

ước vào năm cuối, lòng nó ngổn ngang bao nỗi niềm. Những nuối tiếc về những việc chưa hoàn thành, hối hận về những sai lầm trong những năm học đã qua và hoang mang về tương lai luôn xuất hiện trong lòng nó.

Nó lại nhớ lời một cô giáo đã từng nói khi nó là sinh viên năm 2 “Bước vào năm cuối, hầu như sinh viên nào cũng có cảm giác lạc lõng và lo lắng. Hồi còn đi học đại học, năm cuối đời sinh viên thậm chí còn cảm thấy như mình là người thừa và sắp bị gạt ra khỏi xã hội”. Nó không nghĩ được sâu xa và nghiêm trọng như cô giáo nhưng thời sinh viên với những vui buồn luôn thấp thoáng hiện về trong tâm trí sinh viên năm cuối như nó.

Ngẫm nghĩ lại những năm tháng sinh viên đã qua, nó thấy hạnh phúc và may mắn khi làm quen được với những người bạn tuyệt vời. Đó là những cô bạn cùng lớp thân thiện, nhiệt tình và luôn đồng hành cùng nó những lúc gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhớ năm đầu, nó bỡ ngỡ và bơ vơ trên giảng đường đại học. Và những người bạn đã đến với nó và cũng rất tình cờ trở thành những cô bạn cùng xóm trọ. Tình bạn lớn lên không chỉ bởi cùng lớp học mà còn là những lần tụ tập tại quán chè mỗi khi điểm thấp, ăn bánh khoai và hì hục chuẩn bị hoa quả, quà mỗi dịp sinh nhật đứa nào đó hay thậm chí rủ nhau cùng đi tham gia các hoạt động tình nguyện hay các câu lạc bộ tiếng Anh.


Năm tháng sinh viên đi qua, nó thấy mình trưởng thành hơn và tự tin hơn khi tham gia phụ trách câu lạc bộ tiếng Anh và làm thêm tại trung tâm tiếng Anh. Nó thấy mình không đến nỗi quá thụ động chỉ biết có mỗi cắp sách tới trường đại học và ngủ gà ngủ gật mỗi khi nghe cô giáo hay thầy giáo nào đó giảng bài chán quá. Cuộc sống sinh viên trở nên ý nghĩa hơn với nó khi nó khám phá hầu hết những ngóc ngách nổi tiếng của Hà Nội và không quên lướt sân sang địa bàn Hà Tây, Vĩnh Phúc ở những địa điểm nổi tiếng như Ao Vua, Suối Ngọc Vua Bà, Tây Thiên…

Thế nhưng nó cũng không khỏi những giây phút chạnh lòng, thậm chí nuối tiếc và căm hận bản thân mình cho những sai lầm ngốc nghếch, bồng bột và dại dột. Nó đau đáu nhìn vào quãng thời gian năm 2-cái khoảng thời gian với những biến động tâm lí sau khi chia tay mối tình đầu. Nó trở nên bất cần thay vì một người cẩn thận và lo lắng cho học hành như trước. Nó lao vào tham gia các hoạt động xã hội, các lớp học kĩ năng và chán ghét, bỏ bê những bài học trên giảng đường. Cái quan niệm sai lệch quá coi thường kiến thức trên giảng đường đại học bởi nó không hề có tính thực tiễn cho công việc sau này đã khiến kết quả học tập của nó bị tụt xuống một cách thảm hại. Nó thất vọng và hối hận bởi điều mà nó thường tưởng tượng hình ảnh mình mặc áo dài bảo vệ luận văn trước hội đồng giám khảo đã không có cơ hội trở thành hiện thực. Nó phải thi tốt nghiệp và nó đang đứng chênh vênh giữa tấm bằng loại khá và trung bình.

Có những lúc nó đau đáu trách mắng bản thân cho những sai lầm trong quá khứ, những bước đi ngốc nghếch và những quan điểm bồng bột. Nhưng nó luôn tự dặn mình hãy biết quên đi ngày hôm qua và đừng vội lo lắng, hoang mang cho ngày mai bởi ngày mai là ngày chưa đến. Nó nhắc mình hãy biết lạc quan và cố gắng cho hiện tại. Không bao giờ là quá muộn để sửa chữa những sai lầm khi mà nó biết mình đã bước những bước sai nào trong quá khứ.

Back To post
Bình luận:
[2012-10-26 22:29:58] Sweetlove.0988008946:

Oi! To cung dang la nam cuoi roi.that la buon va lo lang cho tuong.sap ra truong roi ma van chua biet di dau ve dau nua.

[2011-09-01 15:44:58] Trang kute-thaj nguyen cjty:

Ukm t kung la sv nam kuoj ne. Dung la k nen nhjn laj qua khu ve nhung saj lam ma mjnh da vap phaj. Chjnh nhung vap nga do laj lam ban than mjnh chjn chan hon trong cuoc song. Chung ta chj pjt song voj hjen taj. Cuoc song ma! Caj gj toj khac toj va kaj gj dj ruj kung k kanh ma dj. Quan trong nhat la hay vung tjn, luon vuj ve don nhan cuoc song day y nghja dang cho ta o phja truoc.

[2011-08-31 16:50:53] Phong hope star:

Oi?punwatojcuglasvnamcuojkhogpjtcdsera*sao?

[2011-08-29 11:56:32] muopdang:

tớ chuẩn pị là sv mới,nhưg t cũng hỉu đôi chút vì học c3 cũng rất nhìu kỷ niệm.hãy trân trọg tất cả.


Viết bình luận:


Đến Trang:
- Share on: google facebook twitter zing
C-STATU-ON
© 2009 - 2024 AyEmm.Net

Snack's 1967